Hướng dẫn thanh toán

Most Helpful Article Most Viewed Article

Nếu tài khoản thanh toán của khách hàng không đủ số dư để thanh toán tự động hóa đơn, khách hàng cần đăng nhập vào dashboard và thực hiện nạp thêm tiền vào tài khoản, thực hiện thanh toán online, hay các hình thức thanh toán khác như nộp tiền trực tiếp hoặc chuyển khoản để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn.

1. Thông báo hóa đơn:

Đến ngày thanh toán, trên giao diện dashboard sẽ xuất hiện thông báo khách hàng có hóa đơn cần thanh toán, đồng thời hệ thống cũng gửi email tới khách hàng thông báo có hóa đơn cần thanh toán.
Trên giao diện dashboard sẽ hiển thị thông báo như sau:

bill-thongbao
Email thông báo hóa đơn khách hàng sẽ nhận được:

bill-thongbao-mail

Khách hàng bấm trực tiếp vào đường dẫn Billing trên thông báo (hay trong email) để truy cập vào trang Billing hoặc truy cập theo cách sau:
Đăng nhập vào tài khoản dashboard, từ mục Account, click chuột đến tab Hóa đơn thanh toán.

Trang Billing sẽ hiển thị các thông tin hóa đơn liên quan đến server của khách hàng.
billing
Click vào số tiền của hóa đơn để xem chi tiết các thành phần cần thanh toán theo cấu hình khách hàng sử dụng.
bill-detail

2. Thanh toán trực tuyến – Online

a. Hướng dẫn thanh toán online

Để tiến hành thanh toán hóa đơn, click vào nút Thanh toán với SohaPay trong chi tiết hóa đơn hoặc chọn các hóa đơn cần thanh toán và click Thanh toán hóa đơn đã chọn, khách hàng sẽ được điều hướng sang cổng thanh toán SohaPay. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán không đăng nhập (khu vực Chọn phương thức thanh toán ở khung phía trên) hoặc sử dụng tài khoản SohaPay của mình để tiến hành thanh toán (khu vực Ví điện tử SohaPay ở khung bên dưới).

sohapay

SohaPay hỗ trợ hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng Visa – Master, Internet Banking cho các thẻ ATM nội địa, chuyển khoản hay nộp tiền tại quầy GD của ngân hàng hoặc Mobile Banking. Khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp và làm theo hướng dẫn của Sohapay.

Với các thẻ CC quốc tế có khả năng giả mạo, SohaPay cần khách hàng thực hiện quá trình xác thực chủ thẻ trước khi hoàn tất quá trình giao dịch. Nếu quá trình xác thực không thực hiện thành công, chi phí đã thực hiện giao dịch sẽ được trả về tài khoản của khách hàng.

+ Khách hàng thanh toán bằng thẻ Visa hoặc Master: Lựa chọn loại thẻ cần dùng, điền thông tin và lựa chọn Đồng ý thanh toán

visa-master

+ Khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa có sử dụng Internet Banking: Lựa chọn ngân hàng cần dùng, điền thông tin và click Đồng ý thanh toán.

bill-atm2

+ Khách hàng chuyển khoản tới tài khoản ngân hàng của SohaPay: Lựa chọn tài khoản ngân hàng khách hàng muốn chuyển khoản và click Đồng ý thanh toán. Khách hàng có thể chuyển khoản trực tiếp tới VCCloud qua tài khoản tại đây.

bill-chuyenkhoan

b. Thông báo trạng thái giao dịch:

Sau khi thực hiện việc thanh toán trên cổng thanh toán Sohapay, khách hàng sẽ được điều chuyển về hệ thống VCCloud cùng với thông báo trạng thái giao dịch. Có 3 thông báo sau:
a. Giao dịch thành công: cổng thanh toán Sohapay đã xác thực giao dịch của Khách hàng thành công.
b. Giao dịch quá hạn: cổng thanh toán Sohapay thông báo giao dịch của Khách hàng bị quá thời hạn cho phép. Khách hàng phải truy cập lại Mục 1, ý b của hướng dẫn này để thực hiện quá trình thanh toán mới.
c. Giao dịch bị gián đoạn: cổng thanh toán Sohapay thông báo giao dịch của Khách hàng bị gián đoạn vì một lý do khách quan. Trong trường hợp này Khách hàng gọi điện thoại cho nhân viên hệ thống VCCloud để được hỗ trợ trực tiếp. Điện thoại CSKH của VCCloud là 04.7302.8888 cho những Khách hàng tại miền Bắc và 08.7302.8888 cho những Khách hàng tại miền Nam.

Bạn không nên đóng trình duyệt cho tới khi được điều chuyển về hệ thống VCCloud thành công. Việc đóng trình duyệt trước có thể sẽ gây ra sự sai sót trong quá trình cập nhật thanh toán của hệ thống.

 

3. Thanh toán trực tiếp:

Khách hàng tới văn phòng của VCCloud hoàn thiện thủ tục thanh toán.
Địa chỉ văn phòng: Tầng 17, Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.

4. Thanh toán chuyển khoản:

– Khách hàng chuyển tiền tới tài khoản của VCCloud tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam với nội dung như sau:
+ Người nhận: Công ty Cổ phần VCCorp
+ Số tài khoản: 03 701 010 000 446
+ Ngân hàng Maritime Bank chi nhánh Thanh Xuân
+ Nội dung thanh toán: ghi rõ tên tài khoản hoặc tên công ty

– Sau khi đã chuyển khoản thành công, vui lòng thông báo cho VCCloud qua một trong hai cách:
+ Email: sales@vccloud.vn
+ Hotline: (04)7301.1999 / (08)7301.1999

5. Lịch sử giao dịch:

Sau khi thanh toán thành công, hệ thống VCCloud ghi nhận giao dịch của khách hàng và hiển thị trong phần Lịch sử giao dịch. Hệ thống VCCloud sẽ lưu trữ tất cả dữ liệu giao dịch của khách hàng trong suốt thời gian cung cấp dịch vụ, kể cả trường hợp khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ của hệ thống VCCloud.
Lịch sử giao dịch hiện nay có khá nhiều tính năng hấp dẫn, bạn nên tham khảo thêm tại hướng dẫn Billing Dashboard.

6. Xuất hóa đơn:

Giá thành trên hóa đơn của khách hàng đã bao gồm các khoản phí và thuế VAT. Khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn đỏ vui lòng liên hệ với VCCloud để nhận biểu mẫu thông tin yêu cầu xuất hóa đơn.
a. LiveChat trên Dashboard
b. Email: sales@vccloud.vn
c. Hotline: (04) 7301.1999 hoặc (08) 7301.1999

Rate This Article

(75 out of 124 people found this article helpful)

Leave A Comment?

You must be logged in to post a comment.